Khi dùng Excel, đôi lúc có thể phát sinh tình huống File Excel mở lên và thao tác bình thường, sau đó khi lưu sẽ xuất hiện thông báo lỗi "Document not saved" và không lưu được

Hoặc thông báo lỗi "Error were detected while saving .... Microsoft Excel may be able to save the file by removing or reparing some features. Theo make the repair in a new file, click Continue. To cancel saving the file, click Cancel"

Nguyên nhân: Do file excel bị mất thành phần nào đó bên trong cấu trúc file nên xảy ra lỗi không lưu được.

HƯỚNG DẪN XỬ LÝ LỖI KHÔNG LƯU ĐƯỢC FILE EXCEL

Cách 1: Tắt thông báo lỗi đi nhưng không tắt File và chờ một lúc. 

=> Không thao tác gì trên file và chờ khoảng 20-30 phút hoặc lâu hơn rồi bấm lưu lại hoặc Save As file sang thư mục mới có đường dẫn ngắn hơn và đặt tên file ngắn hơn

Trường hợp sau khi chờ và lưu lại mà vẫn xuất hiện thông báo lỗi thì thực hiện theo cách thứ 2 hoặc thứ 3 (bên dưới)

Cách 2: Tắt không lưu file excel, Repair và lưu lại File Excel

Trường hợp này file sẽ bị mất các dữ liệu nhập mới. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tắt thông báo lỗi rồi tắt file excel nhưng không lưu => Bấm Don't Save

Bước 2: Copy file ra thư mục có đường dẫn ngắn hơn, đổi tên file ngắn hơn

Bước 3: Mở 1 file excel mới và vào File => Open => Trỏ đến file excel lỗi đã đổi tên và thư mục (ở bước 2) => Ở màn hình Open thì chọn Open and Repair

Và thực hiện nhấn Repair để Excel thực hiện sửa chữa file

Nếu thực hiện bước này mà không xuất hiện thông báo lỗi nữa thì file Excel đã được sửa lỗi. Tuy nhiên, nếu thực hiện bước này rồi mà vẫn xuất hiện lỗi như ban đầu và không thể lưu file thì làm theo cách số 3 (bên dưới)

Cách số 3: Move and copy toàn bộ các sheet để tạo file mới

Bước 1: Tắt màn hình thông báo lỗi đi nhưng không tắt file

Bước 2: Chọn tất cả các sheets và move and copy

Click chuột phải vào 1 sheet bất kỳ rồi chọn Select all sheets

Rồi tiếp tục Click chuột phải vào tên sheet và chọn Move and copy. Trong màn hình Move and Copy hiển thị thì thì phần To book sẽ chọn New book và tích vào nút Creat a copy

Bước 3: Lưu file mới vừa tạo

Trường hợp khi Move and copy sang file mới mà lưu file mới mà vẫn xuất hiện thông báo lỗi không lưu được thì làm theo cách số 4 (bên dưới)

Cách số 4: Copy nội dung từng sheet sang file mới

Bước 1: Tắt thông báo lỗi đi nhưng không tắt file

Bước 2: Tạo 1 file Excel mới, tạo các sheet và đổi tên sheet như file cũ bị lỗi

Bước 3: Bôi đen toàn bộ nội dung trong 1 sheet ở file bị lỗi => Copy => Sang file mới Paste. Thực hiện tương tự cho các sheet còn lại

Khi thao tác theo cách này thì đối với file phức tạp sẽ mất khá nhiều công để căn chỉnh và sửa lại công thức sau khi copy

Để giảm rủi ro gặp phải những sự cố hỏng file, lỗi không lưu được file, virus thì người dùng nên:

- Sử dụng phiên bản Office đời cao, đặc biệt là Office 365 có hỗ trợ lưu trữ online

- Backup và lưu trữ dự phòng thường xuyên. Khi đó nếu xảy ra sự cố thì có thể lấy file lưu trữ gần nhất để dùng và chỉ cần nhập lại những số liệu mới đưa thêm. Việc lưu trữ này thì có thể copy ra ổ đĩa khác, lên dịch vụ lưu trữ online như: drive, onedrive, dropbox,...

Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm & đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt Zalo} - 038 696 1334




0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.