Nhiều trường hợp khi đang dùng Excel thì file tắt đi đột ngột. Nguyên nhân phổ biến của hiện tượng này thường là do:
- Do file Excel quá nặng và chậm, có nhiều Shape ẩn, Validation hoặc công thức thừa, Conditional Formatting nhiều,...
- Do bộ nhớ đệm máy tính bị đầy
- Do dùng tính năng nào đó của Excel hoặc của Add-in nào đó cho khối dữ liệu quá lớn hoặc không đúng đối tượng
HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC LỖI FILE EXCEL BỊ TẮT ĐỘT NGỘT KHI ĐANG DÙNG
Trường hợp do file Exel quá nặng hoặc chậm: Làm theo hướng dẫn TẠI ĐÂY
Trường hợp do bộ nhớ đệm máy tính bị đầy. Khắc phục theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Tắt hết các chương trình máy tính đang sử dụng và Dọn dẹp ổ C
Đưa các file ngoài Destop, trong thư mục Download, Document,... ở ô C chuyển sang các ổ khác
Bước 2: Thực hiện xóa các tập tin rác ở bộ nhớ đệm
- Click chuột phải vào ổ C (trong My computer) => Property => Disk Cleanup
Khi chức năng Disk Cleanup chạy sẽ xuất hiện cửa sổ tùy chọn (thường là tick chọn hết) để xóa các file trong thùng rác, file tạm tmp,.... => Những file này làm đầy bộ nhớ đệm máy tínhBước 3: Khởi động lại máy và mở lại ExcelTrường hợp do sử dụng tính năng nào của Excel hoặc Add-in, tools, code VBA hỗ trợ
Thực hiện cho chạy tính năng đó với khối lượng dòng, cột, khối dữ liệu ít hơn
Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm & đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp
{Đt Zalo} - 038 696 1334
0 Comment:
Đăng nhận xét