Nhiều trường hợp khi đang dùng Excel thì file tắt đi đột ngột. Nguyên nhân phổ biến của hiện tượng này thường là do:

- Do file Excel quá nặng và chậm, có nhiều Shape ẩn, Validation hoặc công thức thừa, Conditional Formatting nhiều,...

- Do bộ nhớ đệm máy tính bị đầy

- Do dùng tính năng nào đó của Excel hoặc của Add-in nào đó cho khối dữ liệu quá lớn hoặc không đúng đối tượng

HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC LỖI FILE EXCEL BỊ TẮT ĐỘT NGỘT KHI ĐANG DÙNG

Trường hợp do file Exel quá nặng hoặc chậm: Làm theo hướng dẫn TẠI ĐÂY


Trường hợp do bộ nhớ đệm máy tính bị đầy. Khắc phục theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tắt hết các chương trình máy tính đang sử dụng và Dọn dẹp ổ C

Đưa các file ngoài Destop, trong thư mục Download, Document,... ở ô C chuyển sang các ổ khác

Bước 2: Thực hiện xóa các tập tin rác ở bộ nhớ đệm

- Click chuột phải vào ổ C (trong My computer) => Property => Disk Cleanup 

Khi chức năng Disk Cleanup chạy sẽ xuất hiện cửa sổ tùy chọn (thường là tick chọn hết) để xóa các file trong thùng rác, file tạm tmp,.... => Những file này làm đầy bộ nhớ đệm máy tính

Bước 3: Khởi động lại máy và mở lại Excel

Trường hợp do sử dụng tính năng nào của Excel hoặc Add-in, tools, code VBA hỗ trợ 

Thực hiện cho chạy tính năng đó với khối lượng dòng, cột, khối dữ liệu ít hơn

Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm & đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt Zalo} - 038 696 1334





0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.