Pivot Table là 1 công cụ lập báo cáo phổ biến chỉ bằng phương pháp kéo thả ra báo cáo. Tuy nhiên, khi có nhiều trường thông tin được người dùng đưa vào phần Rows thì mặc định Pivot sẽ tạo ra báo cáo dạng phân cấp và tất cả các trường đưa vào phần Rows đều được Pivot Table đưa vào trong 1 cột - tách dòng. Điều này sẽ khiến báo cáo trở lên dài và trông sẽ hơi rối mắt khi phân thành nhiều cấp. Do đó, người lập báo cáo sẽ có mong muốn tách cột - để chung dòng đối với tất cả các Rows

Videos dưới dây sẽ hướng dẫn chi tiết người dùng những thao tác cơ bản (chỉ bằng click chuột) trong vài giây là có thể tạo ra báo cáo Pivot Table tách cột - chung dòng:

Trường hợp sau khi tách mà xuất hiện báo cáo phân nhóm. Ví dụ: 1 cột cửa hàng và một cột mã nhân viên thì 1 cửa hàng chỉ xuất hiện một lần và cột bên cạnh là danh sách nhân viên tương ứng của cửa hàng đó. Nếu muốn danh sách cửa hàng được lặp lại nhiều lần theo mã nhân viên thì thực hiện như sau:
Vào Design => Report Layout => Repeat All Item Labels


Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt+Zalo} - 038 696 1334


0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.