Group Sheet trong Excel là một tính năng tạo nhóm các sheets lại thành Groups. Khi đó, chỉ cần nhập liệu hoặc format ở 1 ô nào đó trong sheet bất kỳ của Group thì các sheet kia tự nhận giá trị hoặc format cho các ô đó

Đặc điểm nhận dạng trạng thái Group Sheets: Phần tên file Excel trên thanh công cụ sẽ xuất hiện chữ Group

Để tạo Group thì chỉ cần thao tác đơn giản như sau: Giữ phím Control và bấm vào các sheets cần đưa vào Group. Khi đó các sheet trong Group trong trạng thái được chọn



Thao tác trên nhập liệu, làm công thức hoặc format đồng thời trong Group Sheet: Chỉ cần đặt con trỏ tại 1 sheet bất kỳ trong Group, tiến hành nhập liệu, làm công thức hoặc format cho ô hoặc vùng ô bất kỳ  => kết quả: Các sheets còn lại trong Group nhận kết quả lặp lại tương ứng

Đặc điểm khác của Group Sheet: Khi tạo Group sheet thì nhiều tính năng của Excel sẽ bị ẩn đi. Khi đó có thể hiểu các tính năng bị ẩn sẽ không hoạt động được trong trạng thái Group Sheet

Cách thoát khỏi trạng thái Group Sheets: Chỉ cần bấm con chuột sang 1 sheet khác không thuộc Group hoặc tạo 1 sheet mới thì trạng thái Group sẽ biến mất

Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm & đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt Zalo} - 038 696 1334





0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.