Trong nhiều tình huống bố cục dữ liệu, file excel có nhiều sheet nhưng cùng số dòng, số cột hoặc cùng vị trí thống kê ở các sheet. Khi đó người dùng cần tính tổng từ các sheet
Giả sử tình huống dữ liệu tổng hợp chi phí có cấu trúc giống nhau gồm 4 cột (các chỉ tiêu) và các dòng (các bộ phận), mỗi năm tương ứng với 1 sheet, tên sheet chính là số nămHƯỚNG DẪN LẬP CÔNG THỨC 3D TRONG EXEL VỚI CÁC HÀM THỐNG KÊ ĐƠN GIẢN
- Tính tổng từ các sheet cùng cấu trúc số dòng và số cột
=SUM('2018:2022'!B2)
Trong đó: '2018:2022' để chỉ danh sách các sheet từ 2018 đến 2022, B2 là tọa độ ô Chi phí kế hoạch cho bộ phận KD ở các sheet năm => Thực hiện kéo công thức xuống dưới cho các ô còn lại- Tương tự như vậy sẽ có các công thức tính Trung bình, lớn nhất, nhỏ nhất
=AVERAGE('2018:2022'!B2)
=MAX('2018:2022'!B2)
=MIN('2018:2022'!B2)
Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp
{Đt Zalo} - 038 696 1334
0 Comment:
Đăng nhận xét