Trong Pivot Table, để tăng tính quản trị khi lập các báo cáo nhanh, Dashboard thì các báo cáo đó thường có phát sinh các cột liên quan đến Tỷ lệ, Tỷ trọng, So sánh,... 


HƯỚNG DẪN KHAI THÁC TÙY CHỌN THỐNG KÊ SHOW VALUE AS

Bước 1: Trong bảng điều khiển Pivot Table Fields => Mục Values => Chọn vào mũi tên nhỏ của 1 trường thống kê nào đó và chọn Value Field Settings

Bước 2: Trong cửa sổ Value Field Settings => Chọn thẻ Show Value As => Và thực hiện lựa chọn các kiểu tùy chọn thống kê nâng cao mong muốn
Ví dụ như:
- % of Grand Total => Tính tỷ lê % của từng dòng so với tổng Grand. Tương tự với % of Column Total và % of Row Total
- % of Parent Total => Dùng cho báo cáo Pivot có Group. Khi đó sẽ tính tỷ trọng theo cấp mẹ
- Difference From => So sánh chênh lệch. Ví dụ so sánh giữa 2 tháng, 2 quý, 2 năm,...
- Runing Total in => Cộng dồn theo cột nào
...

Lưu ý: Cùng 1 trường giá trị (ví dụ cột thành tiền), có thể kéo vào phần Value nhiều lần, mỗi lần kéo lựa chọn 1 kiểu Show Value As khác nhau thì sẽ được 1 báo cáo đa dạng chỉ tiêu thống kê

Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt+Zalo} - 038 696 1334


0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.