Thẻ kho là 1 dạng báo cáo quan trọng trong kế toán, quản lý kho hoặc trong cả sản xuất. Đặc chưng của báo cáo thẻ kho gồm:

- Đối tượng lên báo cáo là theo từng mã vật tư và mã kho và theo 1 khoảng thời gian nhất định. Có thể lên thẻ kho theo từng tháng hoặc cho cả năm. Ngoài ra tùy theo đặc thù doanh nghiệp thì còn lên thẻ kho chi tiết theo lô, vị trí, đặc tính hàng hóa,...

- Cấu trúc báo cáo kho gồm cả phần tổng hợp và phần chi tiết. Trong đó:

+ Phần chi tiết gồm các thông tin của từng chứng từ nhập xuất (thông tin chứng từ, số lượng nhập, xuất)

+ Phần tổng hợp: Tồn kho đầu kỳ, cộng phát sinh trong kỳ và tồn kho cuối kỳ

+ Phần kết hợp giữa tổng hợp và chi tiết: Cột tồn lũy kế. Cột này sẽ phản ánh tồn kho tính theo từng thời điểm nhập xuất => giúp người lập và quản lý kho xác định được thời điểm hàng hóa xuất âm, tồn kho ít hoặc phát hiện sai xót dễ hơn

Một số những lưu ý khi lập thẻ kho:

- Cột ngày phải được sắp xếp tăng dần theo thời gian

- Trong 1 ngày có phát sinh cả nhập và xuất thì chứng từ nhập phải đứng trước

- Trong 1 ngày có nhiều phiếu nhập hoặc phiếu xuất thì phải sắp xếp theo số chứng từ tăng dần

=> Những lưu ý này giúp cột tồn lũy kế phản ánh chính xác hơn.

Ngoài ra, trường hợp lên báo cáo thẻ kho theo tháng thì tồn kho đầu kỳ được lập bằng công thức tính toán tự động.

Videos dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết lập thẻ kho bằng truy vấn SQL với Add-in A-Tools trong Excel:


Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt+Zalo} - 038 696 1334


0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.