GROUP là một tính năng rất phổ biến trong Excel, giúp người dùng tạo dữ liệu hiển thị theo nhóm trực quan, thường được dùng trong các báo cáo phân nhóm, bảng số liệu phân cấp hoặc cần nhóm dữ liệu theo từng loại
HƯỚNG DẪN TẠO GROUP THỦ CÔNG
- Bước 1: Bôi đen dòng hoặc cột cần tạo nhóm GROUP. Ví dụ: Bôi đen từ dòng 2 đến dòng 4
- Bước 2: Vào thẻ Data => Group (một số máy tính sẽ chọn Data=>Outline=>Group). Ngoài ra có thể dùng phím tắt: Shift+Alt+Mũi tên sang phải
Kết quả hiển thị là các dòng từ 2 đến 1 sẽ được nhóm vào 1 nhóm. Bấm vào dấu - thì sẽ ẩn nhóm, ngược lại thì bấm vào dấu + thì hiện nhómCon số 1,2,3,... là số cấp và được gọi là outline. Có thể tạo nhiều cấp. Ví dụ: Từ dòng 2 đến dòng 10 là tạo 1 GROUP mẹ, sau đó từ dòng 2 đến 4, 6 đến 7, 8 đến 10 tạo 3 GROUP con
HƯỚNG DẪN TẠO GROUP TỰ ĐỘNG VỚI SUBTOTAL
Bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng dữ liệu (gồm cả dòng tiêu đề của bảng)
Bước 2: Vào Data => Outline (một số máy tính sẽ chọn Data=>Outline=>Outline)
Bước 3: Thực hiện khai báo
*** At each change in: Chọn tên cột cần tạo GROUP
*** Chọn kiểu thống kê của nhóm: SUM, MAX, MIN, COUNT, AVERAGE
*** Tích chọn cột cần tạo Subtotal (thường là các cột giá trị) và nhấn OK
Kết quả nhận được là GROUP được tạo ra tự động và tự sinh hàm SUBTOTAL cho người dùngHƯỚNG DẪN UNGROUP VÀ CLEAR OUTLINE
Bước 1: Bôi đen bảng dữ liệu cần bỏ GROUP
Bước 2: Vào Data
*** Nếu bỏ lần lượt từng GROUP (từ cấp Group con đến Group mẹ) thì chọn Ungroup
*** Nếu bỏ tất cả các Group thì chọn Clear Outline
Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp
{Đt+Zalo} - 038 696 1334
0 Comment:
Đăng nhận xét