Trong công việc quản trị nhân sự thì gồm nhiều phần nhỏ như: Tuyển dụng, thông tin nhân sự, chấm công, tính lương, bảo hiểm, đào tạo nội bộ,... Trong đó, quản trị thông tin nhân sự là một công việc khó, vì tùy theo nhu cầu quản trị thông tin, khai thác thông tin mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu theo dõi và thu thập thông tin cho quản lý khác nhau. 

Căn cứ vào tiêu chí báo cáo đầu ra, ta có thể xác định được những thông tin mà đa số các doanh nghiệp đều sử dụng để khai thác gồm:

- Báo cáo thâm niên công tác: cần những thông tin đầu vào như ngày bắt đầu làm việc, thời điểm nghỉ việc (nếu có)

- Báo cáo trình độ bằng cấp: thông tin học vấn của nhân sự

- Báo cáo sinh nhật của nhân sự: Thông tin cơ bản của nhân sự (trong đó có ngày sinh)

- Báo cáo tăng giảm nhân sự: thông tin ngày vào làm, ngày nghỉ, theo từng bộ phận để xác định danh sách và số lượng tăng giảm

- Thống kê nhân sự theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, gia đình,....

Video dưới đây giới thiệu về File Excel báo cáo và biểu đồ quản trị nhân sự tự động:


Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt+Zalo} - 038 696 1334


0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.