CÔNG THỨC TÁCH CHUỖI RA NHIỀU Ô TRONG EXCEL 

Trong thực tế thường có những chuỗi phức hợp nhiều thông tin và được ngăn cách nhau bởi 1 ký hiệu nào đó như: Mã danh điểm (vật tư, thành phẩm, vụ việc, địa chỉ....) để gộp nhiều thông tin lại trong 1 ô. Các chuỗi này có thể do người dùng nhập hoặc xuất ra từ hệ thống phần mềm quản trị. Khi đó, cần người dùng tách các thông tin ra để phục vụ cho việc filter, trích lọc hoặc tổng hợp được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Phương pháp này ứng dụng các hàm gồm: SUBSTITUTE, REPT, MID, LEN, TRIM, COLUMN

Ví dụ: Tách địa chỉ: KĐT ABC - Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội - Việt Nam => Mỗi thông tin cách nhau bởi dấu trừ (-) hoặc trong một số tình huống sẽ là dấu phẩy. Cần tách ra mỗi thông tin ra một cột bên cạnh.

Giả sử ô A1 là ô chứa chuỗi trên thì công thức tách tại ô B1 là:

=TRIM(MID(SUBSTITUTE("-"&$A1,"-",REPT(" ",LEN($A1))),LEN($A1)*COLUMN(A:A),LEN($A1))

Và chỉ cần kéo công thức sang ngang để lấy thông tin ra từng cột bên cạnh. Nếu dữ liệu ở nhiều dòng thì tiếp tục kéo xuống dưới cho các ô còn lại.

Thông thường hay có các dấu ngăn cách trong chuỗi cần tách như: Dầu cách (Space), dấu phẩy (,), dấu chấm phẩy (;), dấu hai chấm (:), dấu xuống dòng (Alt+Enter hoặc Char(10)), hoặc các ký hiệu khác như: |,\, #@, &... thì cũng thực hiện tương tự


Liên hệ tư vấn khóa học Excel cho người đi làm hoặc đặt hàng đào tạo tại doanh nghiệp

{Đt+Zalo} - 038 696 1334


0 Comment:

Đăng nhận xét

Excel Thỉnh Vũ. Được tạo bởi Blogger.